เงื่อนไขการยกเลิก/คืน รายการสินค้า และคืนเงิน - CMART

เป้าหมายของเราคือการนำเสนอ “ห้างคนไทย หัวใจคือ ลูกค้า” จาก CMART สำหรับกรณีของการคืนสินค้าและการคืนเงิน สามารถทำได้ตามรายละเอียด ดังนี้

1.ยกเลิกรายการสินค้า และคืนเงิน

1.1) ติดต่อ ฝ่ายบริการลูกค้าที่ 02-106-8266 หรือ ccare@cmart.co.th

  1. ระบุหมายเลขคำสั่งซื้อ
  2. แจ้งเหตุผลที่ต้องการยกเลิก
  3. ระบุจำนวนเงิน

1.2) บริษัทดำเนินการคืนเงิน ภายใน 15 วัน* (ไม่รวมการดำเนินการของธนาคาร) * นับจากวันที่ได้รับการติดต่อจากลูกค้า

1.3) เงื่อนไขการยกเลิกสินค้า

  1. กรณีลูกค้ามีความประสงค์แจ้งยกเลิกรายการ บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่สามารถแลกเปลี่ยนรหัสส่วนลดเป็นเงินสดได้
  2. บริษัทขอสงวนสิทธิ์ ในการ เปลี่ยนสินค้า หากมีรุ่น หรือราคาใกล้เคียงกัน เว้นแต่ลูกค้าจะยินยอม

2.การคืนสินค้า และคืนเงิน

คุณสามารถคืนสินค้าได้อย่างไร ?

ก่อนคืนสินค้า กรุณาตรวจสอบ ....

2.1) นโยบายบริษัทฯ

บริษัทฯ ยินดีคืนเงินค่าจัดส่ง รวมทั้งค่าบริการ EMS ผ่านทางไปรษณีย์ไทย และโปรดเก็บใบเสร็จรับเงินค่าบริการไว้ (โดยไม่รวมค่าพัสดุ) ในกรณีที่ลูกค้าเลือกการบริการคืนสินค้าแบบด่วน ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าจัดส่ง *

ในกรณีที่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้ามากกว่า1 รายการ และมีความประสงค์จะคืนสินค้าบางส่วนในคำสั่งซื้อนั้นๆ ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ไม่คืนค่าจัดส่งให้กับทางลูกค้า

  • สินค้าไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ อันเนื่องจากความผิดพลาดระหว่างกระบวนการจัดส่งสินค้า เช่น ชำรุด, แตกหัก, ฯลฯ รวมถึงสินค้าที่ผิดจากรายละเอียดที่ลูกค้าได้ยืนยันการสั่งซื้อ
  • สินค้าที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ สามารถดำเนินการคืนสินค้าได้ภายใน 21 วัน นับแต่วันที่แจ้งยกเลิกรายการสินค้า โดยยึดตามนโยบายการ คืนสินค้าของทางบริษัทฯ

2.2) เงื่อนไขการคืนสินค้า

คุณสามารถตรวจสอบเงื่อนไขการคืนสินค้าได้ตามตารางด้านล่างนี้

รายละเอียด

ระยะเวลาที่สามารถคืนสินค้าได้

21 วัน *

เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ

ได้ **

รับรองการคืนเงิน

ได้

การรับรองการบริการผู้ขาย

ได้

ลูกค้าสามารถทำการคืนสินค้ากลับมายังบริษัทฯ ภายใน 21 วันนับจากวันที่ ลูกค้าแจ้งยกเลิกรายการสินค้า
*รวมวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

**สินค้าบางรายการไม่สามารถคืนโดยสาเหตุ เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ คุณสามารถดูรายชื่อสินค้าได้ด้านล่าง ภายใต้หัวข้อสินค้าที่ได้รับการยกเว้นจากการรับคืนด้วยสาเหตุเปลี่ยนเปลี่ยนใจหรือไม่ต้องการ

= รับคืนได้

สาเหตุของการคืนสินค้า เงื่อนไขสินค้าที่ลูกค้าสามารถส่งคืนได้
สภาพใหม่สินค้ายังไม่ถูกเปิด/ฉีก/
แกะกล่องบรรจุภัณฑ์
สินค้าครบ (สินค้าแถม,
อุปกรณ์เสริม,กล่องบรรจุสินค้า)
ไม่ได้รับความเสียหาย (สินค้าและกล่องบรรจุสินค้า)ป้ายและตราสินค้า
สินค้ามีตำหนิ      
สินค้าใช้งานไม่ได้    
สินค้าผิดขนาด  
ไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้  
ได้รับสินค้าผิด  
ได้รับสินค้าไม่ครบ  
เปลี่ยนใจ
สินค้าถูกใช้งานมาแล้ว      
สินค้าหมดอายุ    

ตัวอย่าง:  คุณไม่สามารถคืนสินค้าเนื่องมาจากสาเหตุของการเปลี่ยนใจได้ถ้าบรรจุภัณฑ์ได้รับความเสียหาย มีสติกเกอร์ ขนส่งคืนติดอยู่บนกล่องบรรจุภัณฑ์ หรือบรรจุภัณฑ์ได้รับการเปิดออกมา

สินค้าที่ได้รับการยกเว้นจากการรับคืนด้วยสาเหตุเปลื่ยนใจหรือไม่ต้องการ

เนื่องจากกฎข้อบังคับหรือเงื่อนไขทางด้านสุขอนามัย สำหรับประเภทผลิตภัณฑ์ในรายการชื่อต่อไปนี้ ไม่สามารถรับคืนได้โดยสาเหตุเปลี่ยนใจหรือไม่ต้องการ

ประเภทสินค้า สินค้าที่คืนไม่ได้
อิเล็กทรอนิกส์
  • สินค้าที่ลูกค้ากรอกใบรับประกันแล้ว
หนังสือ เกมส์และดนตรี
  • นิตยสาร หนังสือพิมพ์ E-books E-journals
  • DVDs, เกมส์, ซอฟท์แวร์ และสินค้าอื่นที่ใกล้เคียง
  • สินค้าสำหรับใช่ผ่านออนไลน์ เช่นบัตรเติมเงิน
สินค้าสำหรับเด็ก
  • ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ จุกนมยาง ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก อุปกรณ์ปั๊มน้ำนมแม่ นมผง และอาหารทารก
แฟชั่น
  • ชุดชั้นใน ชุดนอน, ชุดลดน้ําหนักกระชับสัดส่วนา
  • ชุดว่ายน้ำ ต่างหู กางเกงชั้นใน และถุงเท้า
นาฬิกา แว่นตา เครื่องประดับ
  • สินค้าไม่คงทน เช่น การปรับเปลี่ยนขนาดสินค้า เครื่องประดับ นาฬิกา
สุขภาพ และความงาม
  • น้ำหอม ครีม เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก และผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย
  • ผลิตภัณฑ์และ อุปกรณ์เพื่อสุขภาพทางเพศ
  • อาหารเสริม
  • ผลิตภัณฑ์โกนหนวด
สินค้าสัตว์เลี้ยง
  • อาหาร และสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง
กีฬา และยานยนต์
  • อาหารเสริม
อื่นๆ
  • สินค้าล้างสต๊อก / Clearance Sale
  • สินค้าของแถม

ขั้นตอนการคืนสินค้า

1. ติดต่อ ฝ่ายบริการลูกค้าที่ 02-106-8266 หรือ ccare@cmart.co.th

1. ติดต่อ ฝ่ายบริการลูกค้าที่ 02-106-8266 หรือ ccare@cmart.co.th
  • ระบุหมายเลขคำสั่งซื้อ
  • แจ้งเหตุผลที่ต้องการคืนสินค้า
  • ระบุจำนวนสินค้า
  • ระบุจำนวนเงิน

2. ช่องทางการคืนสินค้า

  • ไปรษณีย์ไทย
  • บริการคืนสินค้าแบบด่วน (มีค่าใช้จ่าย)

3.วิธีการคืนเงินค่าสินค้า

บริษัทฯ ขอแจ้งนโยบายการคืนเงิน เพื่อเป็นการตกลง และสร้างความเข้าใจในการใช้บริการ ดังนี้

ระยะเวลาการคืนเงิน ค่าสินค้า มีรายละเอียด ดังนี้

3.1 บัตรเครดิต/บัตรเดบิต – บริษัทจะดำเนินการคืนเงินผ่านบัตรเครดิต / บัตรเดบิต ใช้ระยะเวลาประมาณ 15 วัน (ไม่รวมการดำเนินการของธนาคาร) โดยนับจากวันที่ลูกค้าได้รับการแจ้งจาก Call Center

3.2 เคาน์เตอร์ร้านค้า /เคาน์เตอร์ธนาคาร /ATM – บริษัทจะดำเนินการคืนเงินโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ภายใน 15 วัน นับจากวันที่ลูกค้าได้รับการแจ้งจาก Call Center
เอกสารที่ใช้

  • สำเนาหน้าสมุดบัญชี
  • ใบเสร็จรับเงินจากไปรษณีย์ไทย

หมายเหตุ: กรณี ชื่อผู้สั่งซื้อ ไม่ตรงกับผู้รับเงิน ต้องเตรียมเอกสาร ดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชนผู้สั่งซื้อสินค้า พร้อมลงลายมือชื่อ ยินยอมให้คืนเงินต่างบัญชี
  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้รับเงิน
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีของผู้รับเงิน
  • หนังสือมอบอำนาจ

ทั้งนี้ ธนาคารที่คุณสามารถแจ้งการคืนเงินได้มีดังนี้

  • ธนาคารกสิกรไทย (เฉพาะสาขาในกรุงเทพฯ เท่านั้น)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์
  • ธนาคารกรุงเทพ (เฉพาะสาขาในกรุงเทพฯ เท่านั้น)
  • ธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารกรุงศรี
  • ธนาคารออมสิน
  • ธนาคารธนชาต

3.3 เก็บเงินปลายทาง – บริษัทจะดำเนินการคืนเงินโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ภายใน 15 วัน
เอกสารที่ใช้

  • สำเนาหน้าสมุดบัญชี
  • ใบเสร็จรับเงินจากไปรษณีย์ไทย

หมายเหตุ: กรณี ชื่อผู้สั่งซื้อ ไม่ตรงกับผู้รับเงิน ต้องเตรียมเอกสาร ดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชนผู้สั่งซื้อสินค้า พร้อมลงลายมือชื่อ ยินยอมให้คืนเงินต่างบัญชี
  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้รับเงิน
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีของผู้รับเงิน
  • หนังสือมอบอำนาจ