ซีมาร์ท ขอนำเสนอ:

  • ข้อเสนอสินค้าและราคาที่ดีที่สุด
  • ร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือจาก CMART
  • มีสินค้ามากให้เลือกมากกว่าหมื่นรายการ
 
 

คำถามของคุณ

  • 1. มาร์เก็ตเพลสคืออะไร? / What is Marketplace?

    - ซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลส (Marketplace) คือ อีกหนึ่งช่องทางขายสินค้าออนไลน์กับซีมาร์ท (Cmart.co.th) ที่เปิดโอกาสให้ผู้ขาย (Seller) สามารถนำเสนอสินค้าใหม่หรือสินค้ามือสองขายบนแพลตฟอร์มของซีมาร์ทเหมือนกับที่ทางซีมาร์ทนำเสนอสินค้าขายด้วยตัวเอง ซึ่งลูกค้า (Customer) สามารถซื้อสินค้าโดยตรงกับผู้ขาย (Third-party seller) ระบบมาร์เก็ตเพลสอัจฉริยะ ใช้ระบบซอฟท์แวร์โครงสร้างพื้นฐาน เดียวกันกับระบบเว็บไซต์ซีมาร์ท อาทิ การชำระเงิน หากลูกค้าชำระเงินผ่านบัตรเครดิตการ์ด หรือเดบิตการ์ด เมื่อซื้อสินค้าใน มาร์เก็ตเพลส Cmart.co.th ทางซีมาร์ทจะโอนเงินจำนวนนั้นแก่ทางผู้ขาย (Seller) เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าและพึงพอใจกับการบริการ

    - - - - - - - - - -

    - Cmart Marketplace is cmart.co.th's online marketplace which enables sellers to offer new and used items alongside Cmart's regular offerings. Customers can buy those items directly from third-party sellers. The Marketplace uses Cmart.co.th's software infrastructure. Cmart.co.th charges the customer's credit card and sends the payment to the seller after customer is satisfied.

  • 2. ผู้ขายในระบบมาร์เก็ตเพลสคือใคร? / What is a Marketplace Seller?

    - ผู้ขายในระบบมาร์เก็ตเพลส คือ ผู้ขายที่มีสินค้าหลากหลาย ทั้งสินค้าใหม่ สินค้ามือสอง สินค้านำมาทำใหม่ และสินค้าที่ไว้สำหรับสะสม นำเสนอขายให้แก่ลูกค้าของซีมาร์ท ซึ่งซีมาร์ทจะดำเนินการโอนเงินที่ลูกค้าชำระค่าสินค้า ให้แก่ทางผู้ขายโดยตรง แต่จะไม่มอบข้อมูลส่วนตัวให้แก่ผู้ชายเป็นอันขาด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าสูงสุด

    - ข้อควรระวัง: คุณไม่ควรชำระสินค้าแก่ทางผู้ขาย นอกจากผ่านระบบซีมาร์ทเท่านั้น หากคุณมีคำถาม คำร้องเรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉ้อโกง หรือรายงานผู้ขายแก่ซีมาร์ทได้ที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ซีมาร์ท เบอร์โทรศัพท์ฮ็อทไลน์ (Hotline)  02-106-8266 หรืออีเมล์ที่ ccare@cmart.co.th

    - - - - - - - - - -

    - Marketplace Sellers are independent sellers who offer a variety of new, used, refurbished, and collectible merchandise to Cmart customers. The steps to place an order with a Marketplace Seller are the same as placing any other order on cmart.co.th. Cmart will pass your payment to the Seller but never pass along your payment information.

    - You should never send payment to a Seller except through Cmart. You should regard any request to do so as fraudulent and report the seller to Cmart hotline
    02-106-8266 or email at ccare@cmart.co.th



  • 3. จะทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลสได้อย่างไร? / What is the ordering process for Cmart Marketplace?

  • 4. รายละเอียดขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าบนซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลสมีอะไรบ้าง? / What are the ordering basics for Cmart Marketplace?

    - เมื่อคุณซื้อสินค้าใหม่ สินค้าจัดทำใหม่ สินค้ามือสอง หรือ สินค้าที่เป็นของสะสม จากซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลส คุณได้ชำระเงินให้แก่ผู้ขายโดยผ่านระบบการชำระเงินของซีมาร์ท คุณสามารถจ่ายได้ด้วยบัตรเครดิตการ์ด บัตรเดบิตการ์ด การจ่ายผ่านออนไลน์แบงค์กิ้ง ทุกธนาคาร และการจ่ายเงินปลายทาง หรือที่เรียกว่า ซีโอดี (หากทางผู้ขายอนุญาต)

    - ระบบการสั่งซื้อสินค้ามาร์เก็จเพลสอยู่ในความดูแลของซีมาร์ท ซึ่งสามารถคืนเงินลูกค้าได้ในราคาของสินค้า อย่างปลอดภัย ในกรณีที่ผู้ซื้อและผู้ขายไม่สามารถตกลงในวิธีแก้ปัญหาได้

    - แต่ละสินค้าในระบบมาร์เก็ตเพลสมีการระบุถึงสภาพของสินค้า ที่ขายผ่านซีมาร์ท อาทิ สินค้ามือสอง ซึ่งเป็นสินค้าที่ถูกใช้มาแล้ว (Used) หรือสินค้าที่เป็นของสะสม (Collectible) และอีกมากมายโดยละเอียด

    - ข้อกำหนดและนโยบายในการจัดส่งสินค้าแตกต่างจากสินค้าที่ทางซีมาร์ทเป็นผู้ขาย และระดับราคาก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ลักษณะของสินค้า ซึ่งสามารถตรวจสอบราคาได้ในเมนู ราคาค่าจัดส่งสินค้า (Shipping cost) ใต้เมนู หัวข้อหลัก ผู้ขายอื่นๆในซีมาร์ท (The seller’s “Shipping & Refund Policy”)

    - ผู้ขายจะทำการจัดส่งสินค้าภายใน 5-7 วันทำการ และดำเนินการจัดส่งด้วยวิธีที่คุณเป็นผู้เลือก

    - มาร์เก็ตเพลสซีมาร์ท เป็นตัวเลือกเสริมในบางสินค้า ซึ่งอาจจะไม่มีในทุกสินค้าทั้งหมดบนเว็บไซต์ซีมาร์ท

    - - - - - - - - - -

    - When you buy a new, refurbished, used, or collectible item from Cmart Marketplace, you pay that seller, online, through Cmart.co.th. You must pay with a credit card, debit card, online banking, over the counter payment and COD (if seller allows)

    - Marketplace orders are covered by Cmart , which may reimburse you for the order cost in certain situations when the customer and seller cannot agree on a solution.

    - Any Marketplace item should be identical to the items listed by Cmart.co.th, though condition may vary depending on whether the item is "used," "collectible" and so on.

    - Shipping costs differ from Cmart.co.th rates and vary by item. Check shipping costs under the seller’s “Shipping & Refund Policy” that you wish to purchase with.

    - Sellers should ship items within 5-7 business days and according to the delivery options you select.

    - Cmart Marketplace is not an available option for all items on our Web site.

  • 5. การจัดส่งหรือขนส่งสินค้าของซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลสใช้ระยะเวลาเท่าไหร่? / What is the shipping/delivery times for Cmart Marketplace?

    - ผู้ขายจะต้องจัดส่งสินค้าภายใน 5-7 วันทำการ หากการขนส่งแบบปกติภายในประเทศ จะใช้ระยะเวลา 4-10 วันทำการ หากเป็นการขนส่งแบบด่วนพิเศษภายในประเทศ จะใช้ระยะเวลา 1-6 วันทำการ ส่วนการขนส่งต่างประเทศจะใช้ระยะเวลา 3-6 อาทิตย์

    - การคาดคะเนระยะเวลาการส่งผ่านแต่ละประเทศ (Expected transit times) สำหรับขั้นตอนการจัดส่ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เมนู “นโยบายการจัดส่งสินค้าและการคืนสินค้า” (Shipping & Return policy)

    - การจัดส่งโดยผู้ขายในระบบมาร์เก็ตเพลสนั้นไม่สามารถยืนยันระยะเวลาการขนส่งได้แน่นอน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับขีดความสามารถในการจัดส่งของผู้ขายทั้งหมด

    - หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติม เกี่ยวกับการขนส่ง สามารถติดต่อผู้ขายได้โดยตรง ซึ่งข้อมูลของผู้ขายทุกรายจะอยู่ในเมนูหัวข้อหลัก ผู้ขายอื่นๆในซีมาร์ท (The seller’s “Shipping & Refund Policy”)

    - - - - - - - - - -

    - Sellers should ship items within 5-7 business days. Domestic packages sent via standard shipping are expected to arrive within 4-10 business days. Domestic express shipments are expected to arrive within 1-6 business days. International shipments are expected to arrive in 3-6 weeks.

    - Expected transit times for each shipping method are listed in the seller's “Shipping & Return policy”.

    - Seller shipping times are not guaranteed and the actual performance varies by seller.

    - Should you have any questions about your shipment, please contact the seller directly. All sellers can be contacted by the contact information found in the seller’s “Shipping & Return Policy”

  • 6. นโยบายและเงื่อนไขยกเลิก/คืนสินค้าของซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลสคือ? / How does a customer know the Cmart Marketplace Seller’s Return Policy?

    ข้อมูลยกเลิก/คืนสินค้าของซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลส ก่อนทำการซื้อสินค้า

    - กรุณาตรวจสอบข้อมูลนโยบายและเงื่อนไขยกเลิก/คืนสินค้าจากหน้าแสดงรายละเอียดสินค้า สินค้ามาร์เก็ตเพลสแต่ละชนิด อาจมีนโยบายและเงื่อนไขยกเลิก/คืนสินค้า แตกต่างกัน
    - ถ้าผู้ขายมีข้อเสนอในการขายพิเศษ กรุณาศึกษารายละเอียดเงื่อนไขเหล่านั้น ก่อนทำการสั่งซื้อสินค้า 
    - ลูกค้าสามารถส่งคำร้องไปที่ผู้ขายบนมาร์เก็ตเพลส เพื่อคืนสินค้าตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้
          - สินค้าจำเป็นต้องอยู่ในสภาพ “ใหม่” และอยู่ในสภาพเดิม และแพคเกจ พร้อมอุปกรณ์เสริม ไม่มีความเสียหาย (รวมถึง คู่มือการใช้งาน, ใบรับประกันสินค้า, ใบรับรองสินค้า) รวมถึง ของแถมอื่นๆ
          - สินค้าจะต้องไม่ถูกใช้งาน
          - สินค้าที่ถูกผนึกไว้ จะต้องไม่ถูกเปิดออก ในกรณีที่มีการเปิดผนึกสินค้าเหล่านั้น กรุณาติดต่อหน่วยงานที่ระบุไว้ในใบรับประกันของสินค้า


    ข้อมูลยกเลิก/คืนสินค้าของซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลส หลังทำการซื้อสินค้า

    - หลังจากที่ลูกค้าทำการซื้อสินค้ามาร์เก็ตเพลส ลูกค้าสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก ผู้ขายแต่ละราย โดยคลิกเข้าไปดูได้จากไอคอนของผู้ขายโดยตรง
    - สินค้ามาร์เก็ตเพลสที่นำเข้าบางประเภท ไม่สามารถ ยกเลิก/คืนสินค้า กรุณาศึกษาเงื่อนไข ก่อนทำการซื้อสินค้า

    -------------------

    Viewing a Seller's return policy before you place your order

    - Please return to the Seller's return policy tab within the product page. Each product has a different return & refund policy. 
    - If seller offers a particular item for sale, please make sure you agree to that particular terms & conditions BEFORE purchase.
    - You can send a request to marketplace sellers for a refund if it respects the following terms & conditions:
          - The goods must be in "new" condition and returned in the ORIGINAL, undamaged packaging along with the accessories ( including manuals, warranty cards, certificiate of authenticity) and free gifts received with it.
          - The product must not have been used.
          - All sealed items must NOT be opened. In case you have opened the seal, please refer for assistance to the relevant service center indicated on the warranty information.


    Viewing a Seller's return policy after you place your order

    - If you've already placed an order for an item sold and dispatched by a Seller, you can view the Seller's return policy by clicking on the sellers icon to read more about them
    - Please note - some of the imported products by marketplace sellers are not subject to return/refund. Please refer to the product's terms & conditions BEFORE purchase.
     

  • 7. นโยบายและเงื่อนไขยกเลิก/คืนสินค้าของซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลสคือ? / What is the Cmart Marketplace Seller’s Return Policy?

    ถ้าคุณต้องการคืนสินค้าที่คุณซื้อมาจากผู้ขายบนระบบซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลส คุณจะสามารถดำเนินการคืนสินค้าแก่ผู้ขายได้โดยตรง

    - ซีมาร์ทจะเข้าไปเกี่ยวข้องดูแลเมื่อ:

    - ลูกค้าและผู้ขายไม่สามารถหาทางออกในข้อพิพาท

    - ผู้ขายไม่ทำการตอบสนองภายใน 3 วันทำการ

    ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดข้างต้น ลูกค้าควรจะต้องติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ซีมาร์ท และอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หรือ ส่งอีเมล์ไปที่ ccare@cmart.co.th โดยใส่เลขที่ใบสั่งซื้อสินค้าในชื่อเรื่องให้ชัดเจน

    - - - - - - - - - -

    - If you need to return an item that was bought from a Seller on Cmart Marketplace you'll need to return it directly to the Seller.

    - Cmart will get involved directly when:

    - the customer and seller cannot resolve a dispute

    - the seller is non responsive after 3 business days.

    In any of these cases, customer should contact Cmart customer service line and explain clearly the situation or send an email with Order number and subject to ccare@cmart.co.th

  • 8. นโยบายการคืนเงินของผู้ขายในระบบซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลสเป็นอย่างไร? / How does a Refund work with a Cmart Marketplace Seller?

    การคืนเงิน (Refund)
    การคืนเงินสามารถทำได้ 2 รูปแบบ:

    การคืนเงินก่อนดำเนินการจัดส่งสินค้า

    - หากคุณต้องการที่จะยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าก่อนการจัดส่งสินค้า กรุณาติดต่อผู้ขายโดยตรงเพื่อแจ้งให้ทราบถึงการขอยกเลิก รวมไปถึงเลขที่ใบสั่งซื้อสินค้า ดังนั้นเราจะทำการคืนเงินภายใน 7 วันทำการ (ไม่นับรวมกับระยะเวลาที่ทางธนาคารจะดำเนินการ) หลังจากที่ซีมาร์ทได้รับเรียกร้องและยืนยันจากทางผู้ขาย

    การคืนเงิน ณ จุดรับสินค้า หรือ หลังจากได้รับสินค้า

    - เมื่อคุณต้องการคืนสินค้า เช่น มือถือ หรือ แท็บเล็ต กรุณาทำการส่งคืนสินค้าภายใน 7 วันทำการ หลังจากได้รับสินค้า คุณต้องติดต่อผู้ขายโดยตรงเพื่อแจ้งให้ทราบถึงการยกเลิกหรือคืนสินค้า รวมไปถึงเลขที่ใบสั่งซื้อสินค้า

    ขั้นตอนการตรวจสอบการคืนสินค้าและการคืนเงิน

    - ผู้ขายแต่ละคนจะดำเนินการและพิจารณาการคืนเงินหลังจากที่ได้รับการส่งคืนสินค้า สำหรับมือถือและแท็บเล็ค จะมีการตรวจสอบคุณภาพโดยใช้ระยะเวลา 3 วันทำการ

    2.1 ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการห่อพัสดุหรือการจัดส่ง ณ จุดรับสินค้า

    - หากหีบห่อพัสดุเสียหายเมื่อคุณได้รับสินค้า ณ จุดรับสินค้า คุณสามารถบอกปฏิเสธในการรับสินค้า และติดต่อผู้ขายโดยตรงเพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับคำร้องขอคืนสินค้าและคืนเงิน โดยระบุเลขที่ใบสั่งซื้อสินค้า ลูกค้าและผู้ขายสามารถตัดสินใจร่วมกันในการแลกเปลี่ยน การคืนสินค้าและคืนเงิน

    - ผู้ขายจะคืนเงิน หรือ เปลี่ยนสินค้าภายใน 7 วันทำการ (ไม่นับรวมกับระยะเวลาการดำเนินการของธนาคาร) หลังจากการการแจ้งคำร้อง ในกรณีที่คุณยอมรับ หรือเซ็นรับสินค้า ในหีบห่อพัสดุจากพนักงานส่งของ ผู้ขายจะไม่ดำเนินการคืนเงินในกรณีที่หีบพ่อพัสดุเสียหาย

    2.2 สินค้าเสียหาย ชำรุด หรือส่งผิด

    - หากสินค้าที่อยู่ภายในหีบห่อพัสดุ มีสภาพเสียหายหรือชำรุด หรือ ผิดสี ผิดขนาด เป็นต้น คุณสามารถสอบถามขอคืนเงินได้ภายใน 14 วันทำการหลังจากได้รับสินค้า กรุณาส่งข้อมูล เลขที่ใบสั่งซื้อสินค้า ทางผู้ขายจะทำการคืนเงินให้ภายใน 7 วันทำการ (ไม่นับรวมระยะการดำเนินการของธนาคาร) หลังจากที่ได้รับคืนสินค้า

    - ผู้ขายจะส่งคืนค่าจัดส่งคืนสินค้า ให้แก่คุณ โดยรวมไปกับจำนวนยอดที่ต้องคืนเงิน สำหรับกรณีสินค้าชำรุดหรือเสียหาย แต่หากลูกค้าต้องการคืนสินค้า สำหรับกรณีไม่พึงพอใจสินค้า บริษัทขอสงวนสิทธิ์คืนเงินค่าส่งสินค้าได้

    2.3 เหตุผลอื่นๆ

    - คุณสามารถสอบถามหรือทำเรื่องขอคืนเงินระหว่าง 14 วันหลังจากได้รับสินค้า เพื่อติดต่อโดยตรงกับทางผู้ขาย โดยระบุเลขที่ใบสั่งซื้อสินค้า การคืนเงินจะต้องอยู่ในเงื่อนไขและข้อกำหนดดังต่อไปนี้:
    - สินค้าควรจะต้องอยู่ในสภาพ “ใหม่” และส่งคืนในสภาพดั้งเดิม การบรรจุห่อพัสดุไม่มีความเสียหาย มีสินค้าครบถ้วน เช่น อุปกรณ์อื่นๆ คู่มือ ใบการันตีสินค้า ใบรับรองของแท้ และของแถม หากมี
    - สินค้าไม่ถูกตัดป้ายราคา หรือป้ายกำกับสินค้าออกจากตัวสินค้า
    - สินค้าต้องไม่เคยถูกใช้ หรือถูกติดตั้ง หรือถูกใส่ข้อมูลใดใด
    - กล่องหรือสินค้าที่ถูกปิดอย่างดีต้องไม่ถูกแกะ หรือเปิดออก ในกรณีที่คุณได้เปิดออก กรุณาติดต่อขอความช่วยเหลือที่ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ที่ระบุไว้ในใบการันตีสินค้า เป็นต้น
    - คำร้องขอนั้นจะถูกทบทวนและตรวจสอบโดยผู้ขายเป็นรายกรณี ซึ่งผู้ขายจะดำเนินการและบริการให้อย่างดีที่สุดเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ
    - ผู้ขายจะคืนเงิน หรือเปลี่ยนสินค้า ภายใน 7 วันทำการ (ไม่รับรวมระยะเวลาดำเนินการของทางธนาคาร) หลังจากได้รับสินค้าที่ส่งคืนเรียบร้อย
    - ผู้ขายจะส่งคืนค่าจัดส่งคืนสินค้า ให้แก่คุณ โดยรวมไปกับจำนวนยอดที่ต้องคืนเงิน สำหรับกรณีสินค้าชำรุดหรือเสียหาย แต่หากลูกค้าต้องการคืนสินค้า สำหรับกรณีไม่พึงพอใจสินค้า บริษัทขอสงวนสิทธิ์คืนเงินค่าส่งสินค้าได้

    วิธีการคืนเงิน (Refund)

    - การคืนเงิน สำหรับการจ่ายเงินโดยชำระเงินปลายทาง จะทำการคืนเงินผ่านทางบัญชีธนาคาร

    3.1 เครดิต/ เดบิต การ์ด (Credit/Debit Card) - การคืนเงินจะคืนเงินไปยังบัญชีธนาคารของคุณ ธนาคารเดียวกันกับที่คุณใช้ซื้อสินค้า

    3.2 เคาร์เตอร์เซอร์วิส/ เคาร์เตอร์ธนาคาร/ เอทีเอ็ม (Counter Services/ Bank Counters/ ATM Machine) – การคืนเงินจะดำเนินการคืนเงินไปยังบัญชีธนาคารของคุณ ซึ่งจะเป็นธนาคารเดียวกัน ชื่อ-นามสกุล เดียวกันกับที่คุณใช้ซื้อสินค้า หากคุณต้องการให้คืนเงินในบัญชีธนาคารอื่น ทางเราต้องขอสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของบัญชีที่ทำการซื้อสินค้า และหนังสือยินยอมให้คืนเงินผ่านบัญชีธนาคารอื่น รายชื่อธนาคารดังต่อไปนี้ ที่สามารถทำการคืนเงิน

    - ธนาคารกสิกร
    - ธนาคารไทยพาณิชย์
    - ธนาคารกรุงเทพ (เฉพาะสาขาในกรุงเทพมหานคร)
    - ธนาคารกรุงไทย
    - ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
    - ธนาคารออมสิน
    - ธนาคารซิตี้แบงค์

    3.3 การชำระเงินปลายทาง หรือ ซีโอดี (COD) – เราจะโอนเงินคืนผ่านทางบัญชีธนาคารของคุณ

    - - - - - - - - - -

    Refunds
    Refund can be made under 2 cases:

    Refund before delivery

    - If you wish to cancel your order prior to product delivery, please contact the seller directly to notify your cancellation request including your order number. We will refund your order within 7 business days (not including bank processing) after claim notification is made from seller.

    Refund at reception or after reception
    - Once you want to return products such as mobile and tablet. Please initiate a return within 7 days after reception of the order. You must contact seller directly to notify your cancellation request including your order number.

    Returns and Refund Examination

    - Each seller will process and consider a refund after they receive your order. For all mobile phones and tablets the quality control process will take 3 business days.

    2.1 Damaged outer parcel at reception

    - If the outer parcel is damaged when you receive your order, you can refuse the delivery and contact the seller directly to notify your refund request including your order number. The customer and seller may decide together for refund or exchange.

    - The seller will refund or replace your product within 7 business days (not including bank processing) after claim notification is made. Once you accepted the parcel from the carrier the seller will not proceed refunds for outer parcel damage reason.

    2.2 Damaged or Wrong Product

    - If the product(s) inside the outer parcel is/are damaged or wrong (color, model…), you can ask for refund during 14 days after reception of the order in contacting the seller directly to notify your refund request including your order number. They will refund or replace your product(s) within 7 business days (not include bank processing) after have receive the damaged/wrong product(s).

    - They will also reimburse the courier charge to you together with the refund if damaged. If customer choice to return product then shipping will not be refunded.

    2.3 Other reasons

    - You can ask for refunds during 14 days after reception of the order in contacting the seller directly to notify your refund request including your order number if it respects the following terms and conditions:

    - The goods must be in an 'as new' condition and returned in the ORIGINAL, undamaged packaging along with the accessories (including manuals, warranty cards, certificate of authenticity) and free gifts received with it.

    - The product must not have tags removed or cut.

    - The product must not have been used or installed or had any data inputted.

    - All sealed items must not be opened. In case you have opened the seal, please refer for assistance to the relevant service center indicated on the warranty information if any.

    - Requests will be reviewed on a case by case and the seller will do their best to satisfy our customers

    - The seller will refund or replace your product(s) within 7 business days (not include bank processing) after they received the product(s).

    - They will also reimburse the courier charge to you together with the refund if damaged. If customer choice to return product then shipping will not be refunded.

    Method of refunds

    - Refunds will be processed and issued in the same payment form as tendered at the time of purchase. For Cash On Delivery payment, refunds will be transferred to your banking account.

    3.1 Credit/Debit Card- Refunds will be processed and issued in the same payment form as tendered at the time of purchase.

    3.2 Counter Services/ Bank Counters/ ATM Machine – the money will be refunded back to the banking account which name of banking account should be the same as customer name. If not, we would ask for ID copy of banking account owner and customer to consent to transfer money in different banking account. These following banks are required for refunds.

    - Kasisorn Bank
    - SCB
    - Bangkok Bank (only branches in Bangkok)
    - Krungthai Bank
    - Krungsri Bank
    - Government Saving Bank
    - CitiBank

    3.3 COD- the money will be refunded back to your banking account.

  • 9. ซีมาร์ทจะทำให้ลูกค้ามั่นใจได้อย่างไรว่าข้อมูลและการชำระเงินของลูกค้านั้นปลอดภัยในการชำระเงินผ่านระบบมาร์เก็ตเพลสของผู้ขายอื่นๆ? / How does Cmart make sure the customer payment information is secured when placing an order with a Cmart Marketplace Seller?

    - คุณทำการชำระเงินบนระบบของซีมาร์ท

    - การชำระเงินที่ปลอดภัย ก่อนจะโอนเงินต่อให้กับผู้ขาย

    - ผู้ขายได้รับการแจ้งรวดเร็วเมื่อมีการสั่งซื้อสินค้า เพื่อทำการส่งสินค้าออก

    - ผู้ขายอัพเดทรหัสการจัดส่งพัสดุแก่ลูกค้า (Tracking number)

    - สินค้าถูกส่งถึงบ้านคุณ หรือ ถูกเก็บไว้ที่จุดรับสินค้า เพื่อคุณสามารถมารับได้โดยสะดวก

    - ดูให้มั่นใจว่าสินค้าอยู่ในสภาพดี

    - ทุกสินค้าในมาร์เก็ตเพลสจะถูกระบุว่าเป็นสินค้ามาใหม่โดยซีมาร์ท ซึ่งสภาพสินค้า จะถูกระบุแตกต่างกันไปแล้วแต่ข้อกำหนด เช่น สินค้ามือสอง สินค้าของสะสม และอื่นๆอีกมากมาย

    - การจ่ายเงินแก่ผู้ขายจะกระทำก็ต่อเมื่อระยะเวลาการยกเลิกหรือคืนสินค้าได้สิ้นสุดลง
    หมายเหตุ: ผู้ขายจะต้องยืนยันว่าสินค้าในคลังพร้อมส่ง หากสินค้าหมด ทางซีมาร์ทจะเรียกร้องให้ทางผู้ขายมีการเตรียมสินค้า อย่างน้อยมีขั้นต่ำให้สามารถทำการสั่งซื้อได้ 

    - - - - - - - - - -

    - You make your payment to Cmart

    - Payment is held safely pending release

    - Seller gets notified to ship out the items

    - Seller updates tracking number for item

    - Product arrives at your home or chosen pick up point

    - Make sure the product is in good condition

    - Any Marketplace item should be identical to the new item listed by Cmart, though condition may vary depending on whether the item is "used," "collectible" and so on.

    - Payment will be released to seller only after return policy period for customer is complete.

    Note: Sellers work hard to ensure that stock is on hand for delivery, but now and then the availability of a listed item will change by the time an order is placed. While an occasional stock-out is bound to happen, we do require sellers to keep these to a minimum.

  • 10. ลูกค้าควรจะปฏิบัติอย่างไรหากได้รับสินค้าที่เป็นของปลอมจากผู้ขายบนระบบซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลส? / What is the customer to do if receive a counterfeit product from a Cmart Marketplace seller?

    - สินค้าที่เป็นของปลอม ไม่ใช่ของแท้ จะไม่ถูกอนุญาตให้ขายบนระบบมาร์เก็ตเพลสเว็บไซต์ cmart.co.th หากคุณได้รับสินค้าจากระบบมาร์เก็ตเพลส และมั่นใจว่าเป็นของปลอม กรุณาติดต่อลูกค้าสัมพันธ์ เบอร์โทรศัพท์ฮ็อทไลน์ (Hotline)  02-106-8266 หรือ อีเมล์ไปที่ ccare@cmart.co.th

    - มีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสินค้านั้นๆในการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์

    - การตรวจสอบราคา หรือเทียบราคา เป็นสิ่งสำคัญ หากราคาถูกเกินกว่าที่จะเป็นสินค้าของแท้ ก็อาจจะเป็นของปลอม โปรดระวังในการซื้อสินค้าไฮเทค เช่น แท็บเล็ต มือถือ และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค โดยเฉพาะสินค้าที่ต่ำกว่าห้างสรรพสินค้า

    - ชำระเงินด้วยวิธีการชำระเงินที่มีการป้องกันการฉ้อโกง (Fraud protection)

    - - - - - - - - - -

    - Counterfeit goods are not permitted to be sold on cmart.co.th Marketplace. If you receive a Marketplace item which you believe to be counterfeit, please let us know at Cmart customer service hotline  
    02-106-8266 or email at ccare@cmart.co.th.

    - Have a basic knowledge of what you are buying from the website.

    - It is important you compare prices. Remember, if the price looks too good to be true, it probably is. Be careful when purchasing high-tech goods, especially when prices are far below retail. Certain high-end items such as tablets, mobile phones, and notebook computers are likely targets for scammers.

    - Use a payment method with fraud protection.

  • 11. บทบาทของซีมาร์ทคืออะไรในการชำระเงินตรงกับผู้ขายบนระบบมาร์เก็ตเพลส? / What is Cmart.co.th’s role in the transaction with Marketplace Seller?

    - หากซื้อสินค้ากับผู้ขายบนระบบมาร์เก็ตเพลส และชำระเงินโดยตรง จะต้องติดต่อกับทางผู้ขายโดยตรง เช่นกรณีดังต่อไปนี้:
    - การตรวจสอบสถานะการจัดส่งและเมื่อไหร่ที่สินค้าจะจัดส่งถึง
    - เมื่อสินค้ายังส่งไม่ถึงตามระยะเวลาที่ประมาณการไว้
    - เมื่อสินค้าที่ถูกจัดส่งเสียหาย
    - เมื่อสินค้าที่คุณได้รับไม่เหมือนกับรายการสินค้าที่คุณเลือกซื้อ

    - ระบบซีมาร์ทมาร์เก็ตเพลส สร้างมาเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุดด้วยฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ที่จะดูแลคุณอย่างดีเยี่ยมด้วยมาตรฐานที่สูง ดังนั้น ผู้ขายทุกคนควรที่จะสามารถจัดการ การคืนสินค้า การแลกเปลี่ยน การคืนเงิน และการปฏิเสธ (Cancel) ในแต่ละการสั่งซื้อ
    - หมายเหตุ: ผู้ขายจะไม่สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าได้หากสินค้าหมด ในกรณีนี้ ตัวเลือกอย่างการคืนเงิน (Refund) จะถูกนำมาใช้

    - ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ซีมาร์ทพร้อมเสมอในการช่วยเหลือคุณในการติดต่อประสานงาน ซึ่งจะไม่เป็นคนเจรจาในข้อพิพาท หากแต่คุณได้พยายามติดต่อกับทางผู้ขายและไม่ได้รับการติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ กรุณาอีเมล์มาหาเรา เพื่อทางเราจะช่วยแก้ปัญหาให้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยที่คุณจะต้องใส่เลขที่ใบสั่งซื้อ รวมไปถึงรายละเอียดต่างๆของสินค้า และจำนวนครั้งในการพยายามติดต่อประสาน กับทางผู้ขาย

  • 12. ฉันสามารถติดต่อโดยตรงกับทางผู้ขายได้หรือไม่? / Can I contact a Cmart Marketplace Seller directly?

    - คุณสามารถติดต่อกับผู้ขายระบบมาร์เก็ตเพลสได้หลังจากที่คุณทำการสั่งซื้อสินค้า
     
    สำหรับติดต่อผู้ขายหลังจากสั่งซื้อสินค้า:

    - ไปที่บัญชีผู้ใช้

    - คลิกที่ รายการสินค้าของฉัน (My orders)

    - คลิกที่ เลขที่ใบสั่งซื้อสินค้า (Order number)

    - เขียนข้อความถึงผู้ขายในกล่องข้อความ ในตัวอย่างหน้าจอดังภาพ ผู้ขายจะตอบกลับอีเมล์ของคุณภายใน 3 วันทำการ

    - - - - - - - - - -

    - You can contact a Marketplace Seller after placing an order.
     
    To contact a Seller after placing an order with them:

    - Go to My Account.

    - Click on My Orders

    - Click on your order number.

    - Write message to Seller in the message box provided at bottom of screen. Seller will respond to you by email within 3 business days.